Ca sĩ – Nhạc sĩ Marie Warnant (Bỉ) biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế 22-04-2015

Ca sĩ – Nhạc sĩ Marie Warnant (Bỉ) biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế
22-04-2015

Vào lúc 19:30, ngày 01/05/2015, nữ ca sĩ – nhạc sĩ MarieWarnant (Bỉ) sẽ biểu diễn tại Học viện Âm nhạc Huế.

Cô là một trong những nghệ  sĩ của Wallonie-Bruxelles (Bỉ)  đang lên.

Cô gặt hái được rất nhiều thành công ở Châu Âu và hình ảnh của cô đặc biệt gắn với những bài hát có ca từ giàu chất thơ đan xen với tiết tấu đẹp trong những buổi biểu diễn cùng ba nhạc công tài hoa. 

 

Sau album đầu tay ra mắt công chúng năm 2005 mang tên «Bruxelles» được ghi nhận và đánh giá cao, và album thứ hai mang tên «Ritournelle» (Điệp khúc) trình làng năm 2010, Marie Warnant tiếp tục cho ra đời ra album mới NYXTAPE vào mùa xuân năm 2014. Album thứ ba này đánh dấu bước ngoặt lớn trong loại hình âm nhạc của cô. 

Marie lấy cảm hứng sáng tác từ nhiều ảnh hưởng và pha trộn phong cách của nhiều nghệ sĩ tên tuổi: từ Arto Lindsay; Georges Moustaki; Tom Zé đến Lizzy Mercier Descloux và David Byrne. Âm nhạc của cô mang triết lý tối giản, pha chút duyên dáng, nhẹ nhàng  của nhạc điện tử thời kỳ đầu, với một giọng ca hết sức đặc biệt.

Một phong cách alternatif (có nhiều sự thay đổi, pha trộn), một thứ âm nhạc mộc mạc, pha trộn nhiều nhạc điện tử hơn, nhiều «rétro» hơn, hay nhẹ nhàng hơn nhưng luôn độc đáo, hiện đại và đầy cảm hứng, với những ca từ trong sáng, thuần khiết và được chau chuốt kỹ càng.

Sát cánh cùng Marie Warnant để hòa âm, phối khí và thực hiện album là  Mirko Banovic (chơi bass cho Arno,  Arsenal, vv).

Trên sân khấu, dù biểu diễn solo hay biểu diễn cùng ban nhạc, khán giả luôn khám phá ra một nghệ sĩ tự do, phóng khoáng, đầy tài năng.

Cô đã thực hiện hơn 30 buổi hòa nhạc và cho ra đời 3 album cá nhân.